Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

Với những ngôi nhà cao tầng hay biệt thự hiện nay thì việc lựa chọn cầu thang có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hiện nay mẫu nhà ống là một trong những mẫu nhà phổ biến nhất do diện tích xây dựng nhà ở ngày càng hạn hẹp đặc biệt là ở khu vực thành phố. Cùng tham khảo thêm những mẫu cầu thang đẹp cho nhà ống qua bài viết dưới đây nhé.


Một số lưu ý khi thiết kế cầu thang đẹp cho nhà ống

1. Tính an toàn

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu không thể bỏ qua khi thiết kế cầu thang. Theo tiêu chuẩn áp dụng cho nhà ở dân dụng hiện nay tại Việt Nam thì:

  • Chiều rộng của thân thang: từ 0,9m đến khoảng 1,2m.
  • Chiều cao của lan can: kích thước khoảng 85 – 90cm.

2. Màu sắc, kiểu dáng

Tùy vào diện tích lớn nhỏ cũng như thiết kế của ngôi nhà mà gia chủ lựa chọn kiểu cầu thang hài hòa nhất.

3. Chất liệu

Thông thường, các thiết kế cầu thang hiện nay được tạo nên từ vật liệu chính là bê tông cốt thép với một mặt phẳng là bê tông và các cầu thang được lát gạch sang trọng. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều loại vật liệu khác như kính cường lực kết hợp với kim loại. Những kiểu cầu thang này thường phù hợp với những người ưa thích phong cách hiện đại và tính thoáng mát cho căn nhà.


4. Vị trí lắp đặt

Trong thiết kế nhà ống, các KTS khuyên rằng nên tìm cách bố trí trí cầu thang trong nhà ống kết hợp giếng trời để dễ dàng đón nhận ánh sáng tốt.

=> Có thể bạn quan tâm: Ưu nhược điểm của cầu thang kính cường lực

Một số mẫu cầu thang đẹp cho nhà ống hiện đại

Lựa chọn kiểu dáng thang như thế nào là do thiết kế kiến trúc, nội thất, sở thích cùng với điều kiện kinh tế đầu tư của từng gia đình. Những kiểu thang hiện nay được nhiều gia đình yêu thích đó là:

1. Cầu thang dọc ống

Đây là mẫu cầu thang phổ biến nhất dành cho nhà ống. Độ phức tạp khi thiết kế thi công không cao, dễ dàng thực hiện. Mẫu này phù hợp với nhà ống có bề ngang nhỏ, độ cao giữa hai tầng không quá lớn.



2. Cầu thang chữ  L

Đây là kiểu cầu thang gấp khúc 90 độ và tạo sự vững chắc. Đồng thời kiểu thiết kế cầu thang này cũng giúp bạn tiết kiệm được không gian nhờ tận dụng gầm cầu thang.



3. Cầu thang chữ U

Cầu thang chữ U chiếm một khoảng không gian khá lớn nên chỉ thích hợp cho những căn nhà có diện tích rộng.



4. Cầu thang xoắn ốc

Nếu bạn là người ưa phá cách, thích cá tính, cầu thang xoắn ốc là một sự lựa chọn “vừa vặn” cho phong cách sống của bạn.


Trên đây chính là các mẫu cầu thang đẹp cho nhà ống mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn sẽ lựa chọn và có ý tưởng bố trí các mẫu cầu thang phù hợp nhất cho không gian tổ ấm của mình nhé.

0 comments:

Đăng nhận xét

Xem Video Cổng tại: