Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2024

Cổng xếp tự động và cổng không giáng là hai loại cổng được nhiều cơ quan và doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay. Tuỳ thuộc vào nhu cầu mà chủ đầu tư lựa chọn mẫu cổng tự động phù hợp cho cơ sở, xí nghiệp của mình. Vì vậy, nếu lựa chọn giữa cổng xếp tự động và cổng không gián thì loại cổng nào sẽ là lựa chọn tốt nhất?

Hãy cùng Hồng môn tìm hiểu ngay điểm khác nhau giữa cổng xếp tự động và cổng không giáng cùng những lợi ích cụ thể của việc lắp đặt cổng không giáng đem lai.

1. Công dụng của cổng không giáng

1.1 Kiểm soát ra vào

Phương tiện lưu thông ra vào tại bất kỳ khu vực nào cũng cần phải được quản lý. Hàng ngày có hàng nghìn lượt xe qua lại tại các cổng tòa nhà hoặc bãi xe. Vì vậy, trang bị hệ thống kiểm soát ra vào là cần thiết để giữ trật tự an ninh. Cổng không giáng là thiết bị tối ưu và không thể thiếu trong những hệ thống như vậy. Thiết bị này tạo thành một rào chắn trước cổng/ cửa mỗi khu vực, giúp nhân viên bảo vệ yêu cầu mọi người dừng xe, xuất trình giấy tờ/ thẻ nhân viên hoặc lấy vé xe trước khi quyết định cho người đó lưu thông trong khu vực. Cổng không giáng còn được kết hợp với các thiết bị khác để tăng cường hiệu quả sử dụng. Phổ biến nhất là các hệ thống giữ xe thông minh, cảm biến, camera giám sát.

1.2 Sử dụng như thiết bị an ninh

Ngoài ra, tại các khu công nghiệp, cụm nhà máy xí nghiệp… việc sử dụng cổng không giáng càng thiết yếu. Đây là khu vực không chỉ có xe của công nhân viên ra vào mà còn có cả xe vận chuyển hàng hóa trọng tải lớn…Đặc biệt là vào ban đêm, nếu không có các hệ thống cổng không giáng để ngăn chặn và phát hiện kịp thời thì việc kiểm soát các lượt xe ra vào càng khó khăn hơn.

1.3 Phân làn giao thông

Cổng với chiều dài thanh chắn linh hoạt giúp phân làn phương tiện hiệu quả. Nó đặc biệt hiệu quả với bãi giữ xe hoặc hệ thống thu phí. Cổng không giáng kết hợp lan can, gờ giảm tốc và vạch chỉ đường hướng dẫn và bắt buộc phương tiện đi đúng làn đường của mình. Qua đó đảm bảo an ninh ra vào, hạn chế ùn tắc cục bộ và giảm tai nạn.

2. So sánh lợi ích lắp đặt của hai loại cổng tự động

2.1 Cổng xếp tự động

Đối với cổng xếp tự động được làm bằng các thanh inox hoặc hợp kim nhôm tĩnh điện. Các thanh chéo này sẽ được đan chéo vào nhau để tạo độ co giãn khi di chuyển. Chiều cao tiêu chuẩn của một cổng xếp tự động là 1600mm, độ dày của các thanh inox là 0.6 ~ 0.8mm hay 0.8 ~ 1.0mm.

Cổng xếp tự động được sử dụng nhiều ở cổng chính của các cơ quan, các khu nhà văn phòng, khu công nghiệp, cổng trường học, ngân hàng, …. nơi có những loại xe con ra vào. Vì cấu trúc mặc định của một số loại cổng xếp cần dùng ray cho nên việc sử dụng để mở liên tục ở các nhà máy xí nghiệp là bất tiện. Các loại xe container lớn đi qua nhiều lần trong ngày có thể làm giảm tuổi thọ ray và hỏng. Địa hình lắp đặt cũng cần phải bằng phẳng để việc cổng di chuyển cũng như lắp đường ray được chính xác hơn.

2.2 Cổng không giáng

Còn cổng không giáng thì có thiết kế đơn giản hơn rất nhiều. Cổng được thiết kế với kiểu dáng cần gạt thẳng dạng hàng rào,…. Các thanh hợp kim nhôm được phủ bên ngoài bằng lớp sơn tĩnh điện có dán màu decal phản quang. Điều này nhằm làm nổi bật công cụ rào chắn khi có người đi qua đường, giữ an toàn cho người đi đường. Vì có thiết kế nhỏ gọn và rất đơn giản nên được chủ đầu tư sử dụng làm hàng chắn tại các bãi giữ xe, các cổng phụ của cơ quan, trường học và được đặt tại các điểm chân tòa nhà chung cư,… cũng như ở các điểm cần kiểm soát an ninh, giấy tờ xe của người ra vào, các trạm thu phí giao thông,…

===> Xem thêm: Cổng tự động hai cánh

Ưu điểm lớn nhất của dòng cổng này là có thể mở với tốc độ nhanh chóng và vượt xa cổng xếp tự động. Lắp ở địa hình gồ ghề không bằng phẳng không phải là chuyện khó đối với nó bởi vì bất cứ địa hình nào trên cạn thì chiếc cổng này cũng có thể lắp đặt được miễn đó là nền bê tông cứng.

Ngoài ra sự khác biệt về cách vận hành và phương thức lắp đặt thì cổng không giáng còn có ưu điểm về giá cả. Thay vì bỏ ra một số tiền khá lớn để đầu tư cổng xếp tự động thì cổng không giáng chỉ có giá bằng một nửa giá của cổng xếp tự động. Vì vậy tùy vào nhu cầu sử dụng và kinh tế hiện có thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn lắp đặt giữa hai loại cổng tự động này.

0 comments:

Đăng nhận xét

Xem Video Cổng tại: