Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2023

Cổng xếp cũng như những khu vực khác trong công trình, sử dụng mãi cũng sẽ đến lúc bị cũ kỹ. Đặc biệt, cổng xếp lại là bộ mặt của cả công trình. Bạn đã biết những cách để giữ bộ cổng xếp công trình của mình luôn như mới chưa?

1. Cách làm cổng xếp luôn bóng loáng qua thời gian sử dụng

1.1 Vệ sinh cổng xếp thường xuyên

Vệ sinh, bảo dưỡng cổng xếp định kỳ vô cùng quan trọng, vì việc để bẩn lâu ngày khiến cửa trở nên cũ kỹ, thậm chí có nguy cơ hỏng hóc. Chỉ với khoảng 30 phút cùng những công cụ đơn giản: chổi lau, nước xà phòng là bạn đã có bộ cửa sạch sẽ tinh tươm.

Nếu kích thước lớn của bộ cổng xếp khiến bạn khó lòng vệ sinh sạch sẽ thì liên hệ Trung tâm dịch vụ sửa chữa và bảo hành của Hồng Môn giúp bạn nhé!

1.2 Trang trí cho cổng xếp

Còn gì thú vị hơn nếu cả gia đình cùng bắt tay vào trang trí cho cổng xếp công trình bằng những nguyên liệu đơn giản như giấy, ruy băng, decal màu, … trong những dịp đặc biệt. Sau đó chúng ta vẫn có thể tháo ra sử dụng bình thường như ban đầu.

1.3 Đổi màu sơn tổng quan công trình

Một bộ cổng xếp đẹp kết hợp với màu sơn công trình ăn ý sẽ cho bạn một công trình kiến trúc hoàn hảo. Nếu công trình bạn đã lâu năm, hãy mạnh dạn thay đổi một vài màu sơn tươi mới, thậm chí cả màu sơn của những cánh cửa sổ, mái hiên, … Như vậy, bộ cổng ở công trình của bạn cũng sẽ đẹp hơn rất nhiều.

1.4 Trồng thêm cây xanh

Những hàng cây xanh trước cửa công trình vừa tạo không gian mát mẻ, góp phần thanh lọc không khí lại giúp tô điểm cho mỹ quan đô thị và cho công trình bạn, đặc biệt là đẹp cho cổng xếp. Hoặc bạn cũng có thể chọn các loại cây dây leo trên hàng rào nở hoa như cây hoa lý, hoa sử quân tử, hoa giấy. Chắc chắn cổng xếp công trình sẽ là địa điểm lý tưởng để chào đón khách hàng hay đối tác rất tốt.

Với những cách trên,cổng xếp công trình bạn sẽ không còn đơn điệu thô cứng nữa mà sẽ kết hợp hài hòa với thiên nhiên, cảnh quan xung quanh để đem đến sự thư thái thoải mái cho bạn và nhân viên làm việc.

2. Lựa chọn cổng xếp tự động cho công trình mặt phố như thế nào thì hợp phong thủy?     

Khi lựa chọn cổng xếp cho công trình mặt phố, ngoài tiêu chí chất lượng cổng xếp phải bền, đẹp, sang trọng và hiện đại thì yếu tố cổng xếp phải phù hợp với phong thủy cũng đóng vai trò quan trọng, giúp đem lại vận khí tốt cho gia chủ, mang nhiều tài lộc vào nơi làm vc.

Bạn hãy cùng Hồng Môn điểm qua một số lưu ý khi lựa chọn cổng xếp cho công trình mặt phố để hợp phong thủy nhé.

2.1 Chọn hướng lắp cổng xếp cần xem qua phong thủy của công trình

Cổng xếp thường được lắp đặt ở vị trí cổng chính,nơi chuyển giao, điều tiết nguồn năng lượng trong công trình với bên ngoài. Bởi vậy, gia chủ cần xem trọng việc lựa chọn hướng lắp cổng xếp, tốt nhất, nên tính toán ngay từ lúc lên bản vẽ thiết kế của công trình mới hoặc khi có ý định sửa sang lại công trình để lắp cổng xếp.

Theo phong thủy đã phân tích, cổng xếp lắp theo hướng Tây, hướng Đông và hướng Tây Bắc sẽ tốt nhất cho công trình của bạn. Tùy theo độ tuổi của chủ công trình và đặc thù nghề nghiệp, bạn có thể nghiên cứu kỹ các hướng công trình sau đây để lựa chọn lắp đặt cổng xếp tốt nhất:

2.2 Mệnh của gia chủ và màu sắc cổng xếp

Việc chọn mua cổng xếp sẽ khiến bạn cảm thấy yên tâm hơn khi biết được rằng cổng xếp có màu sắc phù hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp chủ tránh được vận khí xấu, mang tới nhiều may mắn và thành công.

Vậy nên, có rất nhiều khách hàng khi mua cổng xếp HongMen rất chú trọng chọn màu của bộ cửa. Theo các chuyên gia phong thủy, màu đỏ thuộc hành Hỏa (phương Nam), màu xanh thuộc hành Mộc (phương Đông), màu xanh dương và màu xám thuộc hành Thủy (phương Bắc), màu trắng thuộc hành Kim (phương Tây), màu vàng thuộc hành Thổ (trung tâm).

Vì vậy, gia chủ nên chọn màu cổng xếp cùng bản mệnh hoặc tương sinh. Với màu tương sinh, người mệnh Kim nên lắp cổng xếp màu vàng, mệnh Thổ hợp màu hồng hoặc đỏ, mệnh Thủy nên dùng màu trắng, mệnh Mộc màu đen, mệnh Hỏa màu xanh.

2.3 Cổng xếp có thông thoáng

Xu hướng lựa chọn cổng xếp hiện đại đó là cổng xếp cần mang lại sự kiên cố, trang nhã nhưng sang trọng dành cho công trình giúp vận khí hanh thông, phù hợp với phong thủy.

Khi thi công cửa lắp đặt cổng xếp, gia chủ cần chú ý kết hợp hướng công trình, hướng ánh sáng để công trình trở nên nổi bật, mang lại nhiều may mắn. Thay vì chọn cổng xếp bình phong truyền thống kín bưng, khiến công trình hay công ty trở nên bí bách và ngột ngạt, nên lắp loại cổng xếp có khả năng thông thoáng nhìn vào trong được, giúp không gian sống thêm thông thoáng và đem lại vận khí tốt cho gia chủ.

Để có thêm nhiều lựa chọn mua cổng xếp phù hợp, bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm cổng xếp HongMen thế hệ mới đang được nhiều khách hàng lựa chọn như cổng xếp inox, cổng xếp hợp kim nhôm,....

0 comments:

Đăng nhận xét

Xem Video Cổng tại: