Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2023

Barrier tự động là một trong những thiết bị kiểm soát an ninh không thể thiếu tại các tòa nhà, cơ quan hành chính, nhà máy, xí nghiệp… hiện nay.

Loại rào chắn hoạt động bằng điện này còn dùng để phân làn, điều tiết giao thông và kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự tại các bãi đỗ xe, tòa nhà, chung cư, công ty, xí nghiệp, trạm thu phí…rất thông dụng.

1. Chiều dài thanh chắn barrier bao nhiêu là hợp lý?

Tùy vào mục đích nơi cần sử dụng thì chiều dài thanh chắn barrier tiêu chuẩn sẽ rơi và tầm là 3m, 3.5m, 4m, 5m, 6m, 7m và 8m. Tùy theo chiều rộng và chiều cao của cổng ra vào mà tay cần có thể được trang bị phù hợp.

Chiều dài của thanh chắn cũng góp phần ảnh hưởng đến tốc độ đóng mở cũng như vận hành của barrier. Ở tại mọi địa điểm địa hình mà chúng ta nên lựa chọn cho mình mẫu barrier cũng như chiều dài thanh chắn sao cho phù hợp.

Hiện nay trên thị trường có 3 loại barrier tự động: phổ biến nhất là cần thẳng, cần gập và hàng rào

- Loại cần thẳng thường được sử dụng tại lối ra vào của khu chung cư, cơ quan, trung tâm thương mại, khu công nghiệp, trường học, bệnh viện… để đảm bảo an ninh và tăng mỹ quan cho khu vực kiểm soát.

 - Loại cần gập với thiết kế dạng gập giúp tiết kiệm diện tích và tránh va chạm trong các không gian nhỏ hẹp, hạn chế về chiều cao và diện tích, thích hợp với hầm gửi xe của tòa nhà, chung cư, trung tâm thương mại, trạm thu phí…

 - Loại hàng rào (barie rào chắn) chỉ dùng trong các khu vực cần kiểm soát an ninh nghiêm ngặt như cơ quan hành chính, khu quân sự, đặc khu kinh tế…

2. Tại sao cần barie tự động lại làm bằng nhôm?

Nhiều khách hàng thắc mắc tại sao cần barie tự động lại làm bằng nhôm vì nhôm có tính mềm dẻo dễ cong và đụng một lần là gãy. Tại sao không dùng các vật liệu khác như gỗ hay sắt để tạo thành?

Có 2 nguyên nhân chính:

- Thứ nhất: Do nhôm có giá thành rẻ, dễ thay thế khi bị hư hỏng. Chi phí sửa chữa thay thế không cao.

- Thứ hai: Giá trị tài sản xe hư hỏng khi va chạm sẽ cao hơn giá trị thanh nhôm rất nhiều lần. Cho nên sử dụng vật liệu càng nhẹ, bền dẻo mà lại rẻ sẽ tiết kiệm được khoảng chi phí lớn khi thay thế sửa chữa.

=> Chúng ta đúc kết ra được rằng nên chọn mua các thanh nhôm có càng nhiều góc cạnh được ôm vào thì mặt tiếp xúc va chạm giữa xe và thanh chắn sẽ ít bị thiệt hại hơn, HongMen đã sử dụng thanh nhôm có 8 gốc, không gây thiệt hại lớn khi va chạm hay sự cố xảy ra.

Những chia sẻ trên là những kinh nghiệm mà chúng tôi có được trong những năm cung ứng barrier tự động và hoạt động trên thị trường nước ngoài và cả tại Việt Nam. Mong những chia sẻ mang tính thực tế này sẽ giúp cho quý khách hàng lựa chọn được mẫu barrier phù hợp.

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt hoặc thi công barrier tự động xin vui lòng liên hệ với HongMen theo thông tin bên dưới:

0 comments:

Đăng nhận xét

Xem Video Cổng tại: