Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2023

Cổng trượt tự động thiết bị được xem là bộ phận quan trọng nhất của hệ thống cổng trượt tự động. Hiện sản phẩm tại Hồng Môn gồm các loại cổng vận hành thông minh, đem lại nhiều tiện ích trong quá trình sử dụng cùng chi phí lắp đặt vô cùng hợp lý. Tuy nhiên lắp đặt cổng như thế nào đảm bảo an toàn thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn cũng như sử dụng cổng trượt đúng kỹ thuật chi tiết nhất. Nếu bạn quan tâm thì hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé!

1. Sơ lược về cổng trượt tự động

Với những tính năng nổi bật, cổng trượt tự động có sự gia tăng về mức độ xuất hiện trong những năm gần đây. Cổng được trang bị các thiết bị thông minh mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Một trong số đó chính là motor cổng.

Motor cổng trượt hay còn được gọi là động cơ. Đây được xem là bộ phận thiết yếu trong toàn bộ hệ thống cổng tự động. Motor hoạt động dựa vào năng lượng điện giúp cổng trượt vận hành trơn tru, tốc độ đóng mở linh hoạt. Nhiệm vụ của motor là truyền lực đóng mở cánh cổng và quyết định đến hiệu suất hoạt động giúp quá trình đóng mở nhanh chóng, tiết kiệm công sức.

2. Nhiều ưu điểm vượt trội mà cổng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. 

- Vì được lắp đặt cổng trượt tự động nên motor sẽ có thiết kế thông minh, hiện đại. Khi dùng tự động hóa cổng cửa nhà ở, cổng khu công nghiệp, cơ quan.

- Sử dụng cổng trượt tự động điều khiển thông qua remote điều khiển từ xa. Ngoài ra, nếu muốn nâng cấp thiết bị có thể cài đặt điều khiển qua điện thoại. 

- Tích hợp các chức năng mở cửa thông qua remote, máy vân tay, thẻ từ hoặc bằng điện thoại nên tính bảo mật bạn bảo an ninh cao.

- Có thể tích hợp camera giám sát, còi báo động để dễ nhận biết có người lạ xâm nhập.

- Motor vận hành êm ái, không phát ra tiếng ồn.

3. Nguyên lý hoạt động cổng trượt

3.1 Sử dụng hệ thống cảm biến điều khiển

Cảm biến thông minh sẽ quét đối tượng có xu hướng di chuyển lại gần khu vực cảm biến. Sau đó gửi tín hiệu đến bộ điều khiển chính. Nhiệm vụ của bộ điều khiển là phán đoán và gửi tín hiệu đến motor.

Cơ chế hoạt động nguồn điện motor chậm dần sau đó tăng tốc và đưa vành đai đồng bộ vận hành cùng lúc. Vành đai đồng bộ điều khiển móc treo, cổng tự động mở cửa. Bộ điều khiển chính sẽ kiểm soát thời gian và gửi tín hiệu đến motor để truyền động dây đai. Cánh cổng sẽ tự động đóng lại.

Lưu ý trong quá trình motor vận hành người sử dụng phải đảm bảo khoảng cách xa cổng, tránh trường hợp xảy ra rủi ro đáng tiếc.

3.2 Cổng trượt điều khiển bằng remote

Sử dụng remote kích hoạt cổng trượt cho phép người dùng điều khiển từ xa. Khi nhận lệnh mở cổng, động cơ sinh ra lực điều khiển cánh cổng trượt theo đường ray nhằm tạo ra một khoảng trống cho người, xe qua lại. Khi nhận lệnh đóng cổng, động cơ điều khiển cổng trượt theo hướng ngược lại.

Chỉ cần thực hiện một nút bấm, cổng tự động trượt nhẹ nhàng trên đường ray cố định nhanh chóng và an toàn.

4. Bí quyết cổng trượt phù hợp, an toàn 

Thị trường cung cấp động cơ cổng trượt hiện nay phát triển đa dạng đem đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên điều này cũng gây ra không ít khó khăn trong việc lựa chọn loại cửa chất lượng phù hợp với giá thành.

4.1 Lựa chọn tải trọng phù hợp

Tiêu chí để lựa chọn cổng trượt đầu tiên đó chính là tải trọng. Mỗi loại cổng đều có thông số tải trọng và kích thước phù hợp với cổng lắp đặt. Vì vậy người dùng hãy chú ý điều này để lựa chọn tải trọng motor phù hợp với kích thước tường cũng như địa hình xung quanh. Đây được xem là phương pháp hiệu quả nhất. Tránh trường hợp lựa chọn công suất motor nhỏ hơn trọng lượng cánh cổng dẫn đến tình trạng quá tải, làm giảm tuổi thọ sử dụng motor.

4.2 Sử dụng cổng phù hợp với vị trí lắp đặt

Nếu vị trí lắp đặt cổng trượt thường xuyên ngập nước thì nên lắp đặt motor trên nền cao. Tránh sử dụng motor âm sàn dễ bị chập điện khi tình trạng ngập ứ nước xảy ra.

4.3 Đáp ứng đủ nhu cầu đóng mở trong ngày

Bạn nên chọn cổng phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng để tiết kiệm chi phí. Hiện nay motor cổng trượt có hai loại:

- Cổng có size và có công suất nhỏ, dùng cho nhà ở các hộ gia đình với tần suất đóng mở tối đa 60 lần/ngày. Loại motor dân dụng cũng có thể được lắp đặt cho doanh nghiệp hay công ty nếu đảm bảo tải trọng và yêu cầu về số lần đóng mở.

- Cổng lớn và có công suất lớn lắp đặt tại các công trình công cộng, xí nghiệp với số lần đóng mở có thể lên đến 300 lần/ngày.

4.4 Lắp thêm bình lưu điện

Để đảm bảo độ bền cho thiết bị cũng như tiết kiệm điện năng một cách tối ưu, hiện nay loại motor cổng trượt một pha hay sử dụng năng lượng mặt trời đang được lắp đặt phổ biến. Ngoài ra, bạn nên lắp đặt thêm bình lưu điện để đảm bảo cánh cổng hoạt động bình thường trong trường hợp xảy ra sự cố mất điện.

0 comments:

Đăng nhận xét

Xem Video Cổng tại: