Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2023

Cổng tự động là gì? Giải thích nhầm lẫn tên gọi giữa hai loại cửa cổng

Trên thị trường cửa cổng, còn khá nhiều khách hàng đang nhầm lẫn giữa tên gọi cổng tự động và cửa tự động khi lựa chọn dòng motor cổng thông minh cho công trình. Để hiểu rõ hơn về dòng cửa cổng thông minh này bài viết dưới đây HongMen Việt Nam sẽ giải đáp chi tiết từng thắc mắc.

1. Sự hiểu lầm về tên gọi giữa cửa tự động và cổng tự động?

Trong quá trình tư vấn khách hàng, câu hỏi HongMen Việt Nam nhận được nhiều nhất với khách hàng tại HCM cũng như khu vực Hà Nội đang hiểu sai tên gọi đó là cửa tự động và cổng tự động. Còn đối với người có kinh nghiệm chuyên môn thì hai khái niệm này hoàn toàn riêng biệt.

1.1 Cửa tự động

Là một loại cửa kính cường lực được tích hợp thêm các thiết bị để nó có thể tự động đóng, tự động mở khi các thiết bị cảm biến trong vùng quét được kích hoạt. Khi phát hiện trong vùng quét có người lập tức mở cửa và ra khỏi vùng quét sẽ đóng cửa lại như cũ.  

Cửa kính tự động cũng là một dạng khác của cửa kính cường lực sử dụng thêm một hệ thống điện tử và bộ phận cảm biến nhiệt, khi có người đi gần đến thì bộ phận cảm biến sẽ nhận biết và truyền tín hiệu về bộ xử lý và lúc đó bộ sẽ điều khiển cơ cấu của động cơ khi để mở cửa ra ngoài để có thể đi qua, và trong thời gian đó nếu như bộ phận nhận biết tín hiệu không có thông tin thì hệ thống sẽ điều khiển cửa đóng lại.

1.2 Cổng tự động là gì?

Cổng tự động dòng cổng thông minh được tích hợp thêm các thiết bị để dễ dàng điều khiển cổng đóng - mở chỉ bằng một nút chạm thiết bị điều khiển từ xa. Thực hiện đóng mở theo yêu cầu của người dùng. 

Trong quá trình cổng tự động hoạt động đóng mở nếu gặp bất kì vật cản nào thì cửa cổng sẽ lập tức đảo chiều đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Cổng sẽ tự động mở ra hoặc đóng lại khi thiết bị điều khiển nhận được một tín hiệu kích hoạt bởi các cảm biến và điều khiển các bánh xe có động cơ hoạt động giúp cửa có thể mở ra, khi không phát hiện ai trong khu vực hoạt động, cánh cửa bắt đầu đóng sau một khoảng thời gian.

Cổng tự đóng mở được chia làm 4 loại chính đó là cổng trượt tự động, cổng treo tự động, cổng xếp tự động, cổng barie tự động. 

Là dòng cổng thông minh được cấu tạo nên từ nhiều bộ phận, tất cả sẽ liên kết với nhau tạo thành một hệ thống điều khiển giúp cánh cổng có thể đóng mở hoàn toàn tự động, vì vậy việc lắp đặt cửa cổng mở tự động nhằm phục vụ tốt nhất cho cuộc sống của con người trong thời hiện đại và ngăn chặn sự xâm nhập từ bên ngoài khi chưa được sự cho phép

2. Một số loại cổng tự động mà HongMen sẵn có

2.1 Cổng xếp tự động

Cổng xếp tự động tuy có nhiều chi tiết phức tạp nhưng có cấu tạo chủ yếu từ 2 phần chính là thân cổng xếp và đầu máy.

Thân cổng xếp: Gồm có khung chính và thanh chéo. Khung chính đóng vai trò cố định và tiếp nối liên kết bởi các thanh chéo. Các khung chính được trang bị bánh xe được đan xen với khung không có bánh xe (theo thiết kế).

Đầu máy cổng xếp được trang bị hệ thống điều khiển và động cơ. Hầu hết cổng xếp tự động được lắp đặt động cơ có công suất 370W đến 500W, dùng dòng điện 220v xoay chiều, tốc độ đóng mở từ 15m/phút, được điều khiển đóng mở từ xa. Có thể dùng tay mở cổng (chuyển qua chế độ đẩy tay bằng khóa ly hợp) dùng trong trường hợp khẩn cấp hoặc mất điện.

2.2 Cổng treo trượt tự động

Hiện nay cổng treo trượt tự động là mẫu cổng đang được sử dụng nhiều ở những mà máy lớn, vì kích thước cổng có thể đáp ứng các kích thước lớn. Cổng hoạt động theo dạng trượt ngang, motor sẽ được ẩn bên trong các dãy cổng tạo vẻ mỹ quang cho sản phẩm. Theo từng mẫu khác nhau, motor sẽ được đặt ở các vị trí khác nhau. Cổng treo trượt tự động có tốc độ đóng mở nhanh, vì có kích thước lớn nên cổng được trang nhiều tính năng an toàn hơn.

2.3 Barie tự động

Barie hàng rào là một loại rào chắn tự động, đây là một trong những công cụ giúp điều tiết các phương tiện giao thông phổ biến nhất hiện nay tại các tòa nhà, trung tâm,... Vì sao được gọi là barrier hàng rào?

Barrier hàng rào ở đây được được gọi với cái tên barie hàng rào là do thanh chắn tựa như một hàng rào di động, khi hạ xuống hàng rào liên kết sẽ được thành hình theo từng loại liên kết khác nhau, nhưng khi nâng lên các chi tiết sẽ được co giãn hết mức, giúp tạo độ thông thoáng tuyệt đối cho lối đi chính. Đây là một sản phẩm được đánh giá tốt về khả năng đảm bảo an ninh cao, phương thức hoạt động đều giống một barrier thông thường như, nâng hạ nhanh không mất nhiều thời gian.

0 comments:

Đăng nhận xét

Xem Video Cổng tại: