Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2023

10 điều không nên mà bạn cần biết trước khi thi công cổng nhà

Hiện nay chiếc cổng nhà tương đối quan trọng đối với tổng quan căn nhà vì đay có thể được ví như bộ mặt tiền của căn nhà.Trong quá trình xây nhà, bạn cần phải làm rất nhiều nội thất cũng như ngoại thất thiết kế đầy đủ phòng ốc. Trong đó, việc bài trí bên ngoài cũng là một yếu tố quan trọng và cổng nhà là một vị trí như vậy. Bởi cổng nhà là nơi chúng ta thường xuyên ra, vào, bên cạnh đó nó cũng quyết định đến nhiều vấn đề phong thủy. Chính vì thế, khi thiết kế và bài trí cổng bạn cần phải có những cân nhắc, lưu ý quan trọng. Ngay sau đây sẽ là 10 kiêng kỵ khi làm cổng mà bạn không thể bỏ qua do Hồng Môn chia sẻ.

1. Không làm cổng nhà đối diện với nhà vệ sinh

Từ xưa đến nhà, cổng nhà luôn chiếm vị trí chính giữa và đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở trong vấn đề phong thủy. Chính vì thế, việc lựa chọn hướng tốt cho cổng cũng như vị trí đặt cổng cũng được nhiều gia chủ quan tâm. Chính vì thế một trong 10 kiêng kỵ khi làm cổng nhà đó là không được làm đối diện với nhà vệ sinh. 

Bởi theo như quan niệm ở trong phong thủy, cổng chính là nơi sinh khí và thu hút nhiều vượng khí của đất trời. Trong trường hợp bạn xây dựng cổng đối diện với nhà vệ sinh vượng khí sẽ xộc thẳng về phía nhà vệ sinh. Lúc này những vận khí may mắn, tài lộc đã trở thành khí uế, khiến cho không khí trở nên nặng nề hơn. Đây là điều tối kỵ và không nên.

2. Đừng để phòng ngủ có hướng đối diện với cổng ra vào

Phòng ngủ không gian để chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Chính vì thế chúng cần phải có sự kín đáo và thanh tịnh và trong khi đó cổng chính là nơi chúng ta thường xuyên ra vào. Đặc biệt có đông người qua lại, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ đây là điều tối kỵ ở trong phong thủy. 

3. Tránh làm những mẫu cổng quá kín đáo cùng tường cao 

Khi nhắc đến 10 kiêng kỵ khi làm cổng thì chúng ta không nên bỏ qua yếu tố không nên làm cổng kín cao tường. Lý do không thể làm điều này đó là tường cao sẽ khiến cho vận khí của gia đình đã bị che lấp cũng như cản trở những vượng khí này. 

Chính vì thế khi thiết kế cổng nhà gia chủ cần phải chừa ra 1 khoảng trống hở để giúp cho sinh khí lưu thông được tốt hơn tránh tù hãm. Bên cạnh đó, gia chủ cũng không nên trồng quá nhiều cây um tùm vì điều này sẽ che đi hết phần cổng. 

4. Thang máy cần tránh đặt đối diện cổng

Ở trong trường hợp này phù hợp với những người ở căn hộ chung cư, khi mua hoặc thuê nhà tuyệt đối nên lưu ý không được cửa chính đối diện với thang máy ra vào. Bởi đây là điều tối kỵ ở trong phong thủy, họ quan niệm rằng khi cổng chính đối diện với thang máy thì mọi việc ở trong nhà đều bị người ngoài nhìn thấy. Đây là một trong 10 kiêng kỵ khi làm cổng gia đình.

Điều này sẽ khiến cho các thành viên ở trong gia đình có cảm giác bị soi mói và đời tư cuộc sống mất đi sự riêng tư. Bên cạnh đó, vấn đề này còn ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. 

5. Không gian phòng bếp nên đặt khác hướng với cổng

Trong quan niệm dân gia cho rằng bếp lá trái tim của cả không gian ngôi nhà. Bởi nó có mối liên hệ trực tiếp đến sức khỏe và hạnh phúc ở trong gia đình. Chính vì thế, nếu bạn để cổng đối diện trực tiếp với bếp thì vận lộc và tài khí sẽ bay khỏi ra ngoài. 

6. Một gốc cây đối diện chiếc cổng cũng là điều cần nên tránh

Một trong 10 kiêng kỵ khi làm cổng mà nhất định bạn không được bỏ qua đó là không xây dựng cổng nhà không được đối diện với cây, Trong phong thủy, cổng lớn của ngôi nhà không được đối diện và trực tiếp với cây to. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của gia chủ. Bên cạnh đóm trước cổng nhà sẽ không nên có hố nước hoặc hướng cổng về phía nước chảy.

7. Cổng nhà không được đối diện trực tiếp mặt đường 

Độ dài vào thẳng của con đường ở phía trước thì tỉ lệ thuận cùng với mức độ nguy hiểm khác nhau. Chính vì vậy, 10 kiêng kỵ khi làm cổng đó là không được xây cổng nhà đối diện trực tiếp với con đường. 

Bởi việc xây cổng nhà như vậy rất dễ bị các phương tiện trong trường hợp xảy ra tai nạn có nguy cơ húc thẳng vào. Chắc chắn đây là điều bạn không mong muốn xảy ra phải không nào và đây cũng là điều tối kỵ ở trong phong thủy. Theo đó khi xây cổng bạn nên tránh điều này để đảm bảo được sự an toàn cũng như vận khí cho gia đình. 

8. Không để vật nhọn ở xung quanh cổng chính

Đối với những vật nhọn đối diện với cổng chính hoặc cổng chính đối diện với cây cột điện sẽ là điều vô cùng xấu ở trong phong thủy. Bởi chúng có thể khiến cho những người trong nhà mắc phải các bệnh về tim mạch hoặc có vấn đề về hỏa hoạn. 

9. Trước cổng chính không nên có cây um tùm 

Chúng ta nên biết rằng cây chính là vật có thể phân tán vượng khí cũng như không thu hút được nhiều tài lộc cho gia đình. Chính vì thế khi xây dựng cổng bạn nên tránh điều này để đem lại nhiều tài lộc cũng như may mắn cho gia đình. Bạn hãy lưu ý một trong 10 kiêng kỵ khi làm cổng này nhé.

10. Hãy lựa chọn kích thước cổng phù hợp

Một kích thước cổng phù hợp không chỉ mang lại nhiều may mắn cho gia đình mà chúng còn mang đến nhiều may mắn ở trong phong thủy. Chính vì thế khi xây dựng cổng bạn nên lựa chọn và đo đạc kích thước của cổng sao cho phù hợp và cân đối với ngôi nhà. 

Như vậy bài viết trên đã giúp bạn đọc tìm hiểu cụ thể và chi tiết 10 kiêng kỵ khi làm cổng mà nhất định bạn không thể bỏ qua. Hy vọng với những tìm hiểu trên đã đem đến bạn đọc nhiều điều bổ ích và thú vị. Đừng quên chia sẻ những thông tin hữu ích này đến với bạn bè và người thân cùng biết nhé!

0 comments:

Đăng nhận xét

Xem Video Cổng tại: