Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2020

Cửa cổng được xem là nơi dẫn khí vào nhà, đón tài lộc cũng như bảo vệ nhà khỏi các tác nhân xấu bên ngoài. Chính vì vậy việc lựa chọn mẫu cửa cổng đẹp cho ngôi nhà rất quan trọng. Tùy vào giá tiền và sự hoành tráng của khách hàng cần đầu tư cho bộ cửa cổng. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra top mẫu cửa cổng đẹp nhất năm 2020, bạn tham khảo nhé.


Top mẫu cửa cổng đẹp nhất năm 2020

Với kiểu nhà phố hiện đại, những kiểu cổng nhà đẹp được lựa chọn thường là cổng sắt cao, kín. Để ngăn cách hoàn toàn không gian bên trong với thế giới ồn áo, náo nhiệt bên ngoài. 

1. Mẫu cửa 2 cánh

Cửa 2 cánh thường dùng trong để mở cánh tầng hầm xe, nhà có sân vườn rộng biệt thự đủ khoảng không để mở được 2 cánh. Ưu điểm loại cửa này là mở nhanh hơn loại 4 cánh.

Nếu có không gian mở cửa thì cửa 2 cánh là một lựa chọn đúng đắn cho gia chủ. 


2. Mẫu cửa 4 cánh

Cửa cổng 4 cánh bằng sắt hoặc bằng gỗ thường được sử dụng cho những nhà có mặt tiền rộng hoặc kinh doanh ở mặt tiền hoặc làm cửa rộng để tiếp xúc nhiều hơn với thiên nhiên.


Hướng dẫn chọn màu cho cửa cổng đẹp theo phong thủy

Mỗi thiết kế cổng đều mang một vẻ đẹp khác nhau phù hợp với thiết kế tổng quan của căn hộ cũng như phải phù hợp với mệnh của gia chủ:

  • Gia chủ mệnh Kim phù hợp với cổng màu bạc và màu ghi trắng. Nên chọn những chiếc cổng hình cong tròn kim loại kết hợp với tường rào xây bằng gạch đá.
  • Gia chủ mệnh Mộc cổng nên sơn màu xanh lá, cổng làm bằng gỗ hoặc bằng sắt nên dùng những họa tiết hoa lá và kết hợp nhiều thanh song song.
  • Gia chủ mệnh Thủy cổng nên sơn màu xanh biển, màu đen. Cổng nhà phong thủy nên làm bằng chất liệu gỗ hay kim loại kết hợp với những đường hoa văn chạm trổ mềm mại để cổng đẹp hơn.
  • Gia chủ mệnh Hỏa cổng nên sơn màu đỏ, màu nâu. Cổng nên thiết kế có nhiều nét hoa văn và bên trên có mái ngói nhọn.
  • Gia chủ mệnh Thổ phù hợp với những chiếc cổng có hình vuông và được sơn màu nâu, màu vàng thích hợp với phong thủy.


Khi bạn đã có một chiếc cổng ứng ý, chỉ cần xem ngày tốt mở cổng nhà để mang lại những điều may mắn cho mình. Bạn có thể xem ngày mở cổng dựa vào ngày hoàng đạo hoặc ngày hợp tuổi đều được. Chúc bạn luôn thành công.


0 comments:

Đăng nhận xét

Xem Video Cổng tại: