Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2020

Biệt thự là một trong những dạng kiến trúc dân dụng thuộc đẳng cấp cao. Ngày nay, đời sống ngày một nâng cao, bạn dễ dàng thấy những căn biệt thự ở bất cứ nơi đâu. Và cũng vì vậy mà ngành cửa cổng biệt thự được rất nhiều khách hàng quan tâm và tìm đến.

Cửa cổng biệt thự giờ đây cũng được lưu ý rất nhiều đối với mỗi căn biệt thự. Căn biệt thự nào cũng có phần cổng rào dùng để đánh dấu phần lãnh thổ của gia đình và bảo vệ ngôi nhà khỏi sự xâm nhập bên ngoài.



Có nhiều phong cách biệt thự khác nhau như biệt thự cổ điển kiểu Pháp, biệt thự cổ điển phong cách châu Á, biệt thự kiểu hiện đại… Vì vậy cửa cổng cần phải có màu tương đồng với tông màu của ngôi biệt thự nhằm mang lại vẻ đẹp nhã nhặn, phù hợp.

Để lựa chọn mẫu cổng biệt thự phù hợp với thiết kế ngôi nhà, bạn nên dựa vào những tiêu chí sau:

1. Mục đích sử dụng

Yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi lựa chọn cổng biệt thự chính là dựa vào mục đích sử dụng.

  • Nếu ngôi nhà của bạn với thiết kế hiện đại thì một mẫu cổng biệt thự với đơn giản là sự lựa chọn hàng đầu. 
  • Ngược lại, nếu biệt thự được thiết kế theo phong cách cổ điển, tân cổ điển thì hãy lựa chọn loại cổng biệt thự cầu kỳ một chút, làm nổi lên sự lộng lẫy của ngôi nhà.


Cổng Biệt Thự HM-AL-LM-205

2. Chất liệu

Vật liệu làm cửa cổng biệt thự phải có độ bền cao để có thể chịu được mọi thay đổi của thời tiết.

  • Cổng biệt thự đẹp làm bằng gỗ: vẻ đẹp mềm mại, thân thiện, đảm bảo được vẻ cổ kính, sang trọng. Với loại cổng này, bạn đừng quên thiết kế thêm giàn hoa dây lê, cây cối làm tăng thêm nét lãng mạn cho căn biệt thự.
  • Cổng biệt thự đẹp bằng kim loại: đồng, sắt, thép, hợp kim nhôm,… làm tăng độ bền vững, sang trọng cho toàn bộ ngôi nhà. Đồng thời, với loại cổng này bạn có thể tạo điểm nhấn bằng những đường uốn cong mềm mại, lượn sóng, tạo sự cuốn hút ngay từ phần ngoại thất căn biệt thự.

Ngày nay, cổng bằng hợp kim nhôm đang được ưu tiên sử dụng vì chúng có độ bền cao, chống oxi hóa và chịu được lực tác động lớn.

cong-biet-thu-hm-al-lm-206

3. Các vấn đề khác

Những thiết kế liên quan không thể bỏ qua như: diện tích sân vườn, bãi đỗ xe, tầng hầm,…nắm rõ các thiết kế về: hệ thống điện nước, đường ống, gas, …sẽ rất hữu ích cho quá trình sử dụng và khắc phục sự cố sau này.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm bổ ích để bắt tay vào thiết kế cửa cổng đẹp cho ngôi biệt thự của mình nhé. Chúc bạn thành công!

0 comments:

Đăng nhận xét

Xem Video Cổng tại: